Các kênh bán hàng online hiệu quả

3 - 5 đánh giá

Nội dung chính [Hiện]

Gần 2 năm trở lại đây,tình hình diễn biến Covid19 phức tạp,nguy hiểm không chỉ làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân mà còn gây ra những biến đổi lớn cho những doanh nghiệp vốn đang kinh doanh theo phương thức truyền thống.Điều này,bắt buộc những chủ doanh nghiệp,những hộ kinh doanh phải thích ứng kịp thời.Họ bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ offline sang online,từ bán hàng truyền thống sang bán hàng internet.Hôm nay,chúng tôi chia sẻ với các bạn về các kênh bán hàng online đang được sử dụng chủ yếu và mang lại hiệu quả cho người sử dụng.

1.Quảng cáo google.

Google AdWords hay Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm (SERP).

2.Facebook Ads (thông qua fanpage)

Đây là kênh online được người kinh doanh sử dụng nhiều nhất,do tính đơn giản,hiệu quả cao.Người kinh doanh phải lập fanpage,xây dựng nội dung tốt để thu hút khách hàng quan tâm và mua hàng.Tuy nhiên,những năm gần đây,giá cả để chạy facebook tăng cao làm người sử dụng chưa hài lòng.

3.Zalo Marketing

Zalo cũng là một mạng xã hội lớn với số lượng người dùng khủng. Vì vậy rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh cũng đang tận dụng cơ hội này để kinh doanh trên nền tảng Zalo. Để quảng cáo, bán hàng hiệu quả và khai thác được triệt để các tài nguyên. Trước tiên bạn cần phải Marketing Zalo hiệu quả. Sau đó các hoạt động quảng cáo, bán hàng của bạn trên kênh mới thức sự thành công. Zalo Marketing hay Marketing Zalo chính là hình thức truyền bá trực tuyến được nhiều nhà tiếp thị để ý.

4.Tik Tok Marketing

Tiktok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn,chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt,sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng.Tiktok là ứng dụng được tải xuống niều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018 ,và cũng là ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới.

5.Youtube Marketing

Youtube là một nền tảng website/ứng dụng cập nhật video trên toàn thế giới do cộng đồng tạo ra. Nó cho phép các thành viên được phép upload miễn phí những đoạn video để thu hút người xem dễ dàng. Bất cứ ai cũng có thể vào xem các đoạn videos có sẵn khi truy cập trang Youtube. Các đoạn video trên Youtube có thể nói về bất cứ nội dung gì, từ những hướng dẫn cách làm cho người mới bắt đầu cho đến những đoạn video chuyên nghiệp và điều hay nhất là chúng hoàn toàn miễn phí. Đó chính là lý do tại sao Youtube là một công cụ tuyệt vời để sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội.

6.Các trang thương mại điện tử

Bán hàng online đa kênh là hình thức kinh doanh phổ biến để gia tăng doanh thu và độ phủ thương hiệu.Trong khi facebook ngày cáng siết chặt việc kinh doanh hơn thì các nhà bán lẻ mở các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử.Để đạt được hiệu quả cao nhất nên bán hàng trên các sàn thương mại điện tử:shoppe,Lazada hay Tiki?

Ngoài các kênh bán hàng được người kinh doanh hay sử dụng trên,còn có nhiều kênh bán hàng khác.Tùy theo thói quen,mục đích sử dụng của từng người mà chọn ra những kênh bán hàng online hiệu quả.

 

 

 

 

scrolltop