Những hình thức kinh doanh đại lý.

5 - 1 đánh giá

NHỮNG HÌNH THỨC KINH DOANH ĐẠI LÝ 

Kinh doanh đại lý được hiểu là mối quan hệ thương mại giữa hai bên khi thực hiện các công việc theo sự ủy thác của bên còn lại để hưởng chính sách chiết khấu cho đại lý hay ưu đãi theo thỏa thuận của 2 bên. Hình thức kinh doanh này thường phổ biến với các sản phẩm tiêu dùng, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.

Các hình thức kinh doanh đại lý

Được biết đến như một hoạt động trung gian thương mại, mở đại lý thương mại sẽ là hoạt động giữa bên đại lý và bên giao đại lý( thường là nhà sản xuất). Có 3 hình thức kinh doanh đại lý như sau:

  • Đại lý bao tiêu: Đây là hình thức mở đại lý mà bên đại lý thực hiện việc mua, bán trọn vẹn một khối lượng hàng hóa hoặc cung ứng đầy đủ dịch vụ cho bên giao đại lý (NSX)
  • Đại lý độc quyền: (Gọi là Nhà phân phối)Thường được biết đến như hình thức đại lý cấp 1, với hình thức này, bên giao đại lý sẽ chỉ giao cho một đại lý mua, bán hoặc một số mặt hàng, dịch vụ nhất định tại một khu vực đại lý.
  • Tổng đại lý mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ: Đây là hình thức mà bên đại lý sẽ trở thành Tổng đại lý, đại diện cho hệ thống đại lý trực thuộc để thực hiện việc mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ.

Các cửa hàng tạp hóa, đại lý, hộ kinh doanh siêu thị nhỏ lẻ muốn nhập hàng phải thông qua các kênh đại lý trung gian.Họ là người tiếp cận cuối cùng,đưa sản phẩm đến tay người sử dụng.

Gần đây, trên thị trường Hà Nội các cửa hàng tạp hóa,đại lý,hộ kinh doanh siêu thị nhỏ lẻ đang rất phấn khởi khi được hợp tác cùng công ty nước suối khoáng thiên nhiên Thanh Thủy Phú Thọ kinh doanh sản phẩm nước suối Arlo.Bởi những đặc trưng khác biệt mà sản phẩm và công ty mang lại cho các cơ sở kinh doanh:

  1. Nước suối Arlo được sản xuất tại mạch ngầm nguồn khoáng nóng Thanh Thủy.Đây là nguồn nước tốt nhất miền Bắc mang lại giá trị nhân văn,sức khỏe cho người tiêu dùng
  2. Cơ chế chiết khấu % cao cho đại lý,tạp hóa,NPP. Giá thành phù hợp cho người tiêu dùng.
  3. Chương trình khuyến mại đa đang, hỗ trợ các điểm bán về Sale,Marketing,thúc đẩy doanh số cho điểm.

Công ty nỗ lực cố gắng cùng khách hàng đưa nguồn nước suối khoáng đến tay người tiêu dùng với tâm huyết :”Vì sức khỏe người Việt”

scrolltop