Siêu thị và cửa hàng bán lẻ.

5 - 1 đánh giá

SIÊU THỊ VÀ CỬA HÀNG BÁN LẺ-HÃY XÂY DỰNG RỒI KHÁCH HÀNG SẼ ĐẾN HAY CÓ KHÁCH HÀNG RỒI MỚI MỞ CỬA

Có lẽ nhiều chủ siêu thị, cửa hàng bán lẻ,các giám đốc siêu thị,các cửa hàng trưởng vẫn phân vân câu hỏi:”Tại sao siêu thị,cửa hàng của mình ở vị trí đẹp,hàng hóa phong phú,giá cả không cao hơn các cửa hàng khác trong khu vực nhưng số lượng khách hàng đến mua lại không như mong muốn?Tại sao có các siêu thị,cửa hàng ở vị trí kém thuận lợi,hàng hóa không phong phú bằng,giá cả lại cao hơn mà khách hàng của họ đông hơn.Vậy mấu chốt vấn đề nằm ở đâu?

Xin thưa,chìa khóa đó nằm ở người tiêu dùng.Nói như ông chủ Sam Walton của tập đoàn siêu thị lớn nhất thế giới Wart Mart thì: “Ông chủ duy nhất trong doanh nghiệp bán lẻ chính là người tiêu dùng.Họ có thể đuổi việc từ Tổng giám đốc,đến trưởng phòng,nhân viên,bảo vệ..chỉ bằng một hành động duy nhất “mua hàng ở siêu thị,cửa hàng khác”

Vây  chúng ta phải làm gì để có nhiều khách hàng trong siêu thị, cửa hàng của chúng ta.Hãy giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và tiện lợi nhất khi mua hàng.Những cách chúng ta có thể thu hút và giữ chân khách hàng

  1. Phát triển siêu thị, cửa hàng của mình thành chuỗi:thay vì mở những siêu thị từ 500m2-1000m2,chúng ta có thể mở các cửa hàng tiện lợi từ 50-70m2.Và thay vì kinh doanh nhiều ngành nghề thì nên kinh doanh một ngành nghề cụ thể.
  2. Liên kết các siêu thị,cửa hàng nhỏ thành một chuỗi các siêu thị, cửa hàng có chung thương hiệu:xây dựng một chuỗi các siêu thị gồm 10-25 cửa hàng cùng chung thương hiệu ở phạm vi bán kính 5-10km
  3. Phát triển các phương thức bán hàng chủ động:sử dụng các phương tiện truyền thông miễn phí:internet,fb,zalo…chủ động phát triển kênh online kinh doanh trên mạng.

Tiếp cân nhanh chóng và dễ dàng hơn đã trở thành yêu cầu cấp thiết của người tiêu dùng đối với các siêu thị,cửa hàng bán lẻ.Việc tăng độ phủ và thương hiệu là điều quan trọng đối với những nhà quản lý, chủ cửa hàng,siêu thị.

 

scrolltop